Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Định Công như thế nào?
227 người đã bình chọn
6 người đang online

“Bến đò, cầu phao Cựu chiến binh an toàn- kiểu mẫu” Hội Cựu chiến binh xã Định Công Gương mẫu, đi đầu thực hiện Nghị quyết 32/CP

Đăng ngày 20 - 10 - 2017
100%

Định Công là xã có diện tích đất tự nhiên là 651,63ha, theo thống kế số liệu năm 2017, dân số của xã là 3812 người, 1.190 hộ. Là xã phía cực Đông của Huyện Yên Định. Đây là xã điển hình của miền Bắc Việt Nam trong thời kỳ xây dựng hợp tác xã nông nghiệp bậc cao.

Về địa hình Định Công có một phần núi Voi (cao 300m), phía Đông có sông cầu Chày, điểm cuối gặp sông Mã tại ngã ba Bông. Phía Bắc và Tây Bắc là sông Mã nên Định Công là một xã không thuận lợi về giao thông đường bộ. Trước đây, khi giao thông đường thủy đang là phương tiện chính, địa phương này là nơi giao lưu kinh tế rất tốt, buôn bán đường thủy nhiều. Địa danh ba Bông là điểm địa lý duy nhất ở nước ta, nơi giáp nhau của 5 huyện (Cũng có thể nói là 6 huyện, cả huyện Hậu Lộc), đó là: Định Công (Yên Định), Thiệu Quang (Thiệu Hóa), Hoằng Khánh (Hoằng Hóa), Vĩnh An (Vĩnh Lộc) và Hà Sơn (Hà Trung). Thôn Quan Yên xã Định công là nơi sinh của Bà Triệu - nữ anh hùng dân tộc.

Với đặc điểm là xã có 2 con sông bao bọc: sông Mã và sông Cầu chày với gần 6 km nên việc giao lưu đi lại qua 5 huyện, không thuận lợi, số lượng nhân dân và học sinh đi lại qua cầu, đò ngày càng nhiều và là nhu cầu thiết thực đáp ứng cho cuộc sống, làm việc hàng ngày đều phải qua 3 con đò trên dòng sông Mã và một cầu phao. Vì vậy, hòa chung với phong trào “Bến đò, cầu phao CCB an toàn- kiểu mẫu” do hội CCB quản lý của hội CCB tỉnh Thanh Hóa phát động. Hội CCB xã Định Công đã thành lập tổ CCB là những đồng chí thương binh, bệnh binh đã có thành tích tham gia cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước gương mẫu trong cuộc sống đứng ra tổ chức quản lý  “Bến đò, cầu phao CCB an toàn- kiểu mẫu” góp phần thực hiện nghị quyết 32 của thủ tướng chính phủ “Để kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông, đòi hỏi phải có sự tham gia của toàn xã hội, nhất là các cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương, chính quyền các cấp, các tổ chức, các đoàn thể và mỗi người tham gia giao thông đều phải có trách nhiệm tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”

Từ năm 2009 đến nay, tổ CCB gương mẫu quản lý bến đò cầu phao đã quản lý tốt và có trách nhiệm, thường xuyên đầu tư, chăm lo quản lý tài sản và thực hiện tốt các qui định của nhà nước, nghiêm chỉnh chấp hành qui định sử dụng phương tiện giao thông đường thủy nội địa. Do đó hệ thống cầu đò đã đảm bảo chất lượng, được trang bị số lượng áo phao bảo đảo an toàn cho hành khách qua sông.

Hình ảnh “Anh bộ đội cụ Hồ” và tinh thần thương, bệnh binh tàn nhưng không phế, các đồng chí đã gắn sự hưởng thụ thu một phần nhỏ kinh phí với trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cho nên trong những năm qua đã không ít 2 lần cứu nạn thành công 2 em học sinh (Em nguyễn văn Hoàn và Đào thị Hồng) trượt ngã giữa dòng chảy xiết mang lại niềm tin yêu cho gia đình và niềm tin yêu cho phụ huynh học sinh trong những năm qua.

Tuy nhiên Định công là xã vùng lõm, bán sơn địa còn gặp nhiều khó khăn về nội lực, sự mong mỏi của Đảng bộ và nhân dân luôn trông chờ dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa đi qua đang được khảo sát, triển khai và đã khởi công xây dựng cầu Thiệu Yên nhanh chóng trở thành hiện thực. Đồng thời cũng mong muốn huy động được nguồn xã hội hóa từ sự tham gia đóng góp của con em xa quê hương góp một phần tài chính vào công cuộc xây dựng xã nhà nông thôn mới, cùng với hội CCB xã Định Công làm được nhiều việc có ích hơn nữa góp phần hoàn thành nghị quyết mà Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, thực hiện tốt  nghị quyết lần thứ 7 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa X về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

<

Tin mới nhất

“Bến đò, cầu phao Cựu chiến binh an toàn- kiểu mẫu” Hội Cựu chiến binh xã Định Công Gương mẫu, đi...(20/10/2017 2:30 CH)

°